Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 chính thức mở cửa

(TITC) – Tối ngày 5/12/2019, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Đà Nẵng và UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2019 và Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ 6 Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được tổ chức, đã trở thành sự kiện thường niên về thương mại điện tử được Chính phủ phê duyệt, giao Bộ Công thương chủ trì, triển khai vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm thu hút sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại lễ khai mạc

Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng và sử dụng sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; Phổ biến, nâng cao trải nghiệm của người dân, người tiêu dùng về nền tảng công nghệ số được ứng dụng trong thương mại điện tử; Đẩy mạnh quảng bá thông tin sản phẩm và dịch vụ do các doanh nghiệp Việt phát triển đến với đông đảo người dân và người tiêu dùng trên cả nước.

Nhiều tour du lịch khuyến mại sẽ được tung ra bán tại Online Friday

24h vàng mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm 2019 sẽ bắt đầu từ 00h ngày 06/12/2019 với chủ đề “Siêu khuyến mại – Hàng chính hãng”, thu hút đông đảo người tiêu dùng với một loạt giải pháp công nghệ mới trong thời điểm nhu cầu mua sắm online đang bùng nổ như: cho phép người tiêu dùng xem và đặt hàng trước ngày mở bán, thanh toán điện tử thông qua điện thoại di động, ví điện tử… với tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên đến 2 tỷ đồng.

Các đại biểu quẹt thẻ chính thức khai mạc sự kiện Online Friday 2019

Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm… Trong đó sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi, giảm đến 70%. Ban Tổ chức cho biết sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức giá ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Ngày Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.

Tại Hà Nội, lễ khai mạc diễn ra tại Khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã có những bước phát triển vững mạnh, ngày càng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đây là một hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam lần thứ 6 tiếp tục xây dựng nền móng cho kinh tế số, trở thành một trục kết nối trọng yếu các doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử, từ các nhà chuyển phát, các đơn vị thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, đến các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ, cùng chung sức tạo cho người dân, người tiêu dùng những lợi ích rõ ràng, xây dựng uy tín cho các hoạt động phát triển kinh tế của Chính phủ.

Bộ trưởng khẳng định, Bộ Công Thương cam kết sẽ tiếp tục cùng với các Bộ, ngành, địa phương xây dựng nền tảng và công cụ pháp lý, bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng cũng như của cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội.

Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình CHỈ CÓ HÀNG CHÍNH HÃNG “EVERY FRIDAY” sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 06/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

Ngay sau lễ khai mạc, Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử – một hoạt động nằm trong khuôn khổ “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday” cũng chính thức diễn ra từ ngày 6 – 8/12/2019.

Với mong muốn phổ biến và nâng cao trải nghiệm công nghệ số cho người dùng trong mua sắm trực tuyến, Online Friday năm nay tăng cường các hoạt động trải nghiệm bằng chuỗi sự kiện diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động của 3 thành phố lớn là Hà Nội (tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm), Đà Nẵng (Khu vực đầu Cầu Rồng, công viên Bờ Đông), TP. Hồ Chí Minh (khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ). Người tiêu dùng có thể săn các mã voucher siêu giảm giá, khuyến mãi bằng các trải nghiệm tại các không gian này.

Tại các gian hàng trong không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, không khí diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp, thu hút rất đông người tiêu dùng tham quan, trải nghiệm, săn các voucher khuyến mại. Anh Thành (Đống Đa, Hà Nội) cho biết “Khi biết thông tin Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 chính thức mở cửa, tôi đã rất háo hức và đưa cả gia đình đến đây để trải nghiệm các dịch vụ. Năm ngoái, tôi cũng đã săn được một chiếc ti vi hiện đại với mức giá giảm hơn ngày thường rất nhiều. Vì vậy, tôi mong ngày hội mua sắm sẽ là nơi để người tiêu dùng mua được những sản phẩm giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến”.

Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia; tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.

Một số hình ảnh về khai mạc Ngày hội mua sắm Online Friday:

Thu Thủy