Chính thức ra mắt Mobile app hỗ trợ trải nghiệm và quản lý du lịch

(TITC) – Triển khai nhiệm vụ “Ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng thông tin và trải nghiệm của khách du lịch” trong khuôn khổ Chương trình Hành động quốc gia về du lịch 2019, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) ra mắt Ứng dụng trên thiết bị di động (Mobile Application) kết nối hướng dẫn viên, khách du lịch, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Mobile app có 6 đặc điểm nổi trội bao gồm: (1).Tích hợp với cơ sở dữ liệu hướng dẫn viên và doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên toàn quốc; (2).Tương tác giữa khách du lịch, hướng dẫn viên du lịch, doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch; (3).Cho phép đánh giá, xếp hạng Hướng dẫn viên và doanh nghiệp du lịch; (4).Khám phá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; (5).Thanh toán trên các sàn giao dịch điện tử được pháp luật Việt Nam bảo đảm do Bộ Công Thương quản lý; (6).Hỗ trợ quá trình hành nghề của Hướng dẫn viên và công tác quản lý của doanh nghiệp du lịch.

Đối với từng đối tượng khách hàng sử dụng, ứng dụng trên thiết bị di động sẽ hỗ trợ trải nghiệm, quản lý du lịch phù hợp.

Cụ thể, đối tượng sử dụng là khách du lịch: thông qua ứng dụng có thể tra cứu thông tin (địa điểm, công ty lữ hành, các dịch vụ đi kèm, chính sách khuyến mại, giá dịch vụ, cơ quan quản lý…), đánh giá hướng dẫn viên, báo xấu, gửi phản hồi đến doanh nghiệp lữ hành hoặc cơ quan quản lý về du lịch.

Với hướng dẫn viên sẽ giúp nâng cao hiệu quả quản lý du khách trong đoàn, tiếp nhận yêu cầu từ khách, cung cấp thông tin dịch vụ, giải đáp và xử lý các tình huống phát sinh trong hành trình.

Đối với doanh nghiệp lữ hành có thể nắm bắt hành trình của khách hàng sử dụng dịch vụ, nhận phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ và thái độ của hướng dẫn viên để kịp thời điều chỉnh, xử lý.

Về phía cơ quan quản lý nhà nước, giúp nâng cao hiệu quả quản lý các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch về hành trình, số lượt khách, địa điểm đến, chất lượng dịch vụ… để đánh giá, xếp hạng hoặc đưa ra chế tài xử lý.

Ứng dụng được thiết kế tương thích với hệ điều hành Android và iOS, giao diện thẩm mỹ, tiện ích cho người dùng trong việc tiếp cận, trao đổi thông tin; Tích hợp cơ sở dữ liệu thông tin với hệ thống các tính năng phục vụ khách du lịch trên môi trường internet (trình duyệt, tìm kiếm, tương tác…); Tích hợp hệ thống thông tin với nền tảng bản đồ số.

Việc ra đời ứng dụng trên thiết bị di động nhằm kết nối hướng dẫn viên, khách du lịch, doanh nghiệp và cơ quan quản lý sẽ góp phần khẳng định sự nhanh nhạy của ngành Du lịch, bắt kịp với xu hướng công nghệ ngày càng hiện đại tiên tiến trong bối cảnh công nghệ 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ, qua đó góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới.

Thu Thủy